Sơn Epoxy Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sơn Epoxy

Sơn epoxy là loại sơn được ứng dụng linh hoạt trong một số ngành xây dựng và công nghiệp. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và độ bền cho sơn thì việc áp dụng chúng đúng cách là rất quan trọng. Vậy sơn Epoxy có tác dụng gì? Khi lựa chọn mua sơn cần chú ý điều gì? Trong bài viết hôm nay, sonepoxybaothach.vn sẽ gửi đến bạn toàn bộ thông tin chi tiết về loại sơn này. Cùng tham khảo nhé!

Sơn Epoxy Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sơn Epoxy

Sơn Epoxy có tác dụng gì?

1. Tìm hiểu về loại sơn epoxy

Sơn epoxy là loại sơn 2 thành phần với sơn gốc (thành phần A) và chất đóng rắn (thành phần B). Loại sơn này được dùng phổ biến và ứng dụng trong sàn công nghiệp. Hoặc đối với những sản phẩm có kết cấu thép đòi hỏi cao về khả năng chịu hóa chất ăn mòn và độ bền. Ngoài ra, sơn epoxy còn có khả năng chống trơn trượt, chống thấm nước cũng như chống tĩnh điện.

Tìm hiểu thêm tại đây: sơn dùng cho sàn nhà xưởng
Tìm hiểu thêm tại đây: sơn bóng sàn bê tông
Tìm hiểu thêm tại đây: cách tẩy vết sơn pu trên quần áo

Sơn Epoxy Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sơn Epoxy

Tìm hiểu về loại sơn epoxy

2. Sơn epoxy có tác dụng gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu về loại sơn này thì nhiều người vẫn thắc mắc sơn epoxy có tác dụng gì? Sau đây là một số tác dụng của sơn epoxy muốn chia sẻ đến bạn:

  • Tính chống bám bụi, dễ vệ sinh – Vì độ bóng của màng sơn đem lại nên chúng có khả năng bám bụi trên bề mặt rất thấp. Nhờ vậy việc vệ sinh bề mặt sàn rất nhẹ nhàng và nhanh chóng.

  • Khả năng chịu lực và ma sát – Nhờ có tính năng này mà sơn epoxy được dùng phổ biến trpng những công trình cho nhà kho, nhà xưởng và tầng hầm,…

  • Tình thẩm mỹ – Bề mặt sơn có màu sắc tươi và độ bóng nên khó phai và làm cho bề mặt đảm bảo yêu cầu về độ thẩm mỹ cao.

  • Bảo vệ bề mặt – Sơn có thể tạo ra lớp phủ chống xước, chịu hóa chất và chịu nước để bảo vệ bề mặt tránh khỏi tác động của môi trường.

  • Khả năng chống thấm – Sơn epoxy có khả năng chống thấm tốt nên ngăn ngừa thâm nhập của nước cùng với những chất lỏng khác vào.

  • Ứng dụng rộng rãi – Sơn này có thể dùng được cho nhiều loại bề mặt gồm gỗ, kim loại, bê tông và nhựa.

Sơn Epoxy Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sơn Epoxy

Sơn epoxy có tác dụng gì?

3. Các lưu ý khi chọn mua sơn epoxy

Dưới đây là những điều khi chọn  mua sơn epoxy mà bạn nên lưu ý:

  • Kiểm tra kỹ sản phẩm – Để lựa chọn sản phẩm chính hãng và chất lượng thì bạn nên kiểm tra trước khi mua. Cần đảm bảo rằng sản phẩm mà bạn chọn không có dấu hiệu mở nắp và chi tiết in trên thùng sơn phải rõ nét. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến hạn sử dụng của sơn.

  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp sơn uy tín – Để chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng, bạn nên chú ý nhà cung cấp sơn uy tín. Do đó, bạn nên tìm đến những nhà cung cấp sơn chính hãng. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin của đại ký trước khi quyết định mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tìm được nhà cung cấp sơn chính hãng có thể tham khảo lựa chọn Bảo Thạch Sài Gòn nhé!

Khám phá thêm tại đây cách khắc phục sơn pu không khô
Khám phá thêm tại đây cách làm sạch sơn pu trên sàn nhà

Sơn Epoxy Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sơn Epoxy

Các lưu ý khi chọn mua sơn epoxy

4. Hướng dẫn thi công sơn epoxy đúng cách

Ngoài vấn đề sơn epoxy có tác dụng gì thì quy trình sơn đúng cách cũng là điều mà mọi người quan tâm. Tuy nhiên, quy trình thi công sơn có thể khác nhau phụ thuộc vào loại sàn cũng như mục đích sử dụng. Sau đây là các bướ cơ khi tiến hành sơn epoxy mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sàn

Bạn cần loại bỏ bụi bẩn, chất ăn mòn hoặc dầu mỡ trên bề mặt sàn. Sau đó làm sạch kỹ bề mặt sàn với máy hút bụi hoặc máy chà nhám giúp loại bỏ cặn bẩn và bụi ở trên bề mặt. Đồng thời, bạn cũng nên sữa chữa những lỗ hỏng, trầy xước ở bề mặt bằng cách dùng bột trám hay chất làm kín.

Bước 2: Sơn lót

Bạn cần pha sơn lót theo tỷ lệ và hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó dùng chổi hay rulo lắn chuyên dụng giúp phủ sơn đều trên bề mặt sàn. Trước khi sơn phủ, bạn phải chờ cho lớp sơn lót khô hoàn toàn.

Bước 3: Sơn phủ epoxy

Pha sơn epoxy với tỷ lệ chính xác như hướng dẫn của nhà sản xuất, Tiếp đó, bạn cần dùng máy khuấy đều 2 thành phần sơn này lại và dùng rulo lăn đều sơn trên bề mặt sàn. Bạn cần chờ cho lớp sơn phủ đầu tiêm khô hoàn toàn từ 4 – 6 tiếng và tiếp tục sơn lớp thứ 2.

Sơn Epoxy Có Tác Dụng Gì? Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Sơn Epoxy

Hướng dẫn thi công sơn epoxy đúng cách

Như vậy bài viết trên đã giải đáp được câu trả lời sơn epoxy có tác dụng gì cũng như lưu ý khi chọn mua sơn. Nếu bạn muốn thi công hay mua sản phẩm sơn chống thấm lộ thiên có thể liên hệ cho sonepoxybaothach.vn để được tư vấn.

Sơn Epoxy khu công nghiệp quận Tân Bình

Sơn Epoxy Bảo Thạch chuyên cung cấp dịch vụ thi công sơn Epoxy, sơn sàn PU kho lạnh kho đông, thiết kế thi công nhà xưởng, nhà máy trọn gói, uy tín, chất lượng.

Trả lời

0903777796