So sánh sơn pu và sơn epoxy, lựa chọn sơn nào thì phù hợp

Sơn epoxy và sơn pu là những vật liệu sơn sàn công nghiệp được ưa chuộng vì đem lại hiệu quả rõ rệt cho từng lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem điểm giống và khác nhau, so sánh sơn pu và sơn epoxy nhé.

So sánh sơn pu và sơn epoxy, lựa chọn sơn nào thì phù hợp

So sánh sơn pu và sơn epoxy

Sơn pu là gì?

“Sơn PU” là một loại sơn được dùng phổ biến trong việc phủ bề mặt đồ gỗ hay các bề mặt khác để bảo vệ và tạo mỹ quan. “PU” viết tắt của từ Polyurethane, đây là một loại polymer được tạo thành từ sự kết hợp của các monomer có chứa nhóm urethane. Sơn PU có các đặc tính nổi bật như độ bền cao, chống trầy xước tốt, chống thấm nước, chịu được thời tiết khắc nghiệt và cung cấp bề mặt có độ bóng mượt hấp dẫn. Sơn PU thường được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ, nội thất và xây dựng do khả năng chịu được các điều kiện môi trường khác nhau và khả năng tạo ra vẻ ngoài thu hút.

So sánh sơn pu và sơn epoxy, lựa chọn sơn nào thì phù hợp

Sơn PU

Đọc thêm:

Sơn epoxy là gì

Sơn epoxy là một loại sơn chất lượng cao có đựơc tạo thành từ hệ thống hai thành phần chính: nhựa epoxy và chất làm cứng (hardener). Khi hai thành phần này được trộn lẫn với nhau theo đúng tỷ lệ, chúng phản ứng hóa học với nhau tạo thành một màng sơn vô cùng chắc chắn, bóng mịn và có độ bám dính tốt trên nhiều loại bề mặt.

Sơn epoxy được ưa chuộng sử dụng trong nhiều lĩnh vực nhờ khả năng chịu hóa chất, chống thấm nước, và đặc biệt chịu mài mòn cao. Nó thường được sử dụng để phủ bề mặt sàn nhà xưởng, kho bãi, bệnh viện, trung tâm thương mại do khả năng chống chịu lại sự ăn mòn từ hóa chất cũng như khả năng làm sạch dễ dàng.

So sánh sơn pu và sơn epoxy, lựa chọn sơn nào thì phù hợp

Sơn Epoxy

Có thể bạn muốn biết: so sánh chi phí giữa xoa hardener và sơn epoxy

So sánh sơn pu và sơn epoxy điểm giống nhau

  • Độ bền: Cả hai loại sơn đều cung cấp độ bền cao cho các bề mặt được sơn phủ, bảo vệ chúng khỏi các tác động từ môi trường như mài mòn, tác động cơ học.

  • Hiệu ứng thẩm mỹ: Sơn PU và sơn epoxy sau khi khô đều tạo ra một lớp phủ có độ bóng mượt, nâng cao vẻ ngoại của bề mặt.

  • Chống thấm và chống ẩm: Cả sơn PU và sơn epoxy đều có khả năng chống thấm nước, giúp bảo vệ các bề mặt khỏi hư hại do ẩm mốc gây ra.

  • Khả năng chịu hóa chất: Hai loại sơn này đều có tính năng chống chịu đối với các loại hóa chất, giúp bảo vệ bề mặt được sơn trong môi trường có hóa chất.

  • Ứng dụng đa dạng: Từ nội thất, đồ gỗ cho đến các ứng dượng trong công nghiệp như sàn nhà xưởng, sơn PU và epoxy đều có thể được sử dụng một cách hiệu quả.

So sánh sơn pu và sơn epoxy, lựa chọn sơn nào thì phù hợp

Sơn epoxy

So sánh sơn pu và sơn epoxy điểm khác nhau

Hệ sơn

  • Sơn PU: Đa dạng, có thể là hệ sơn một thành phần hoặc hai thành phần. Hệ sơn hai thành phần của PU cần pha trộn với chất làm cứng trước khi sử dụng, nhưng quá trình này thường đơn giản hơn so với sơn epoxy.
  • Sơn Epoxy: Luôn là hệ sơn hai thành phần, bao gồm nhựa epoxy và chất làm cứng. Cần phải trộn chúng với tỷ lệ chính xác và cho phản ứng trong một khoảng thời gian nhất định trước khi sử dụng.

Màu sắc sơn

  • Sơn PU: Phong phú về màu sắc, dễ tùy chỉnh và pha màu theo yêu cầu.
  • Sơn Epoxy: Màu sắc có thể ít đa dạng hơn sơn PU; đôi khi có thể cần đến sơn phủ lớp cuối để đạt được màu mong muốn.

Khả năng chịu nhiệt

  • Sơn PU: Chịu nhiệt khá tốt nhưng có giới hạn, không thích hợp với môi trường nhiệt độ cao liên tục.
  • Sơn Epoxy: Rất tốt trong việc chịu đựng nhiệt độ cao, thích hợp cho những môi trường công nghiệp yêu cầu độ bền cao với nhiệt.

Chống mài mòn

  • Sơn PU: Cung cấp khả năng chống trầy xước và mài mòn tốt, phù hợp với đồ nội thất và gỗ.
  • Sơn Epoxy: Chống mài mòn xuất sắc, phù hợp cho sàn công nghiệp, garage và khu vực có giao thông nặng.

Kháng hóa chất

  • Sơn PU: Chống lại hóa chất đến một mức độ nhất định, tùy thuộc vào cấu trúc cụ thể của sơn và hóa chất.
  • Sơn Epoxy: Cực kỳ kháng hóa chất và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp hóa chất và xử lý nước.

Giá thành

  • Sơn PU: Có thể có giá từ trung bình đến cao, phụ thuộc vào loại sơn và tính chất của nó.
  • Sơn Epoxy: Thường đắt hơn do độ bền, khả năng kháng hóa chất và chịu lực cao.

So sánh sơn pu và sơn epoxy, lựa chọn sơn nào thì phù hợp

Sơn PU

Sơn PU và sơn epoxy đều có những ưu điểm vượt trội và thường được sử dụng trong các ứng dụng khác nhau tùy vào mục đích của dự án. So sánh sơn pu và sơn epoxy thường được chọn cho đồ gỗ và nội thất nhờ vào khả năng pha màu linh hoạt và độ bền nhiệt tốt. Trong khi đó, sơn epoxy lại được ưa chuộng trong môi trường công nghiệp nặng như sàn nhà xưởng, do độ chống mài mòn và khả năng chống chịu hóa chất cao.

Tại Bảo Thạch Sài Gòn chuyên cung cấp các loại sơn chống cháy nhà xưởng. Hãy liên hệ ngay bên dưới Website hoặc số điện thoại để chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất.

Sơn Epoxy khu công nghiệp quận Tân Bình

Sơn Epoxy Bảo Thạch chuyên cung cấp dịch vụ thi công sơn Epoxy, sơn sàn PU kho lạnh kho đông, thiết kế thi công nhà xưởng, nhà máy trọn gói, uy tín, chất lượng.

Trả lời

0903777796