Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Chống thấm mái nhà là một trong các hạng mục không nên bỏ qua dù cho công trình lớn hay nhỏ. Điều này để giúp bảo vệ cho không gian sống bạn khỏi sự tấn công của hơi ẩm, nước. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách để lựa chọn vật liệu chống thấm cho sàn mái nhà phù hợp thì xem ngay thông tin dưới đây. Cùng Bảo Thạch Sài Gòn tham khảo nội dung ở bài viết hôm nay nhé!

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Chống thấm mái nhà

1. Vì sao bạn nên chống thấm mái nhà?

Chống thấm là phần quan trọng giúp việc bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi tổn thương cũng như hậu quả tiềm ẩn do đô ẩm, mưa gây ra. Sau đây là một số lợi ích khi lựa chọn chống thấm mái nhà muốn chia sẻ đến bạn:

  • Tiết kiệm được phí xây dựng – Nếu bạn chống thấm đúng cách từ ban đầu sẽ giúp tránh được chi phí sửa chữa. Việc duy trì sàn mái nhà khô và an toàn còn giúp kéo dài tuổi thọ và giảm thiểu mức phí bảo trì.

  • Ngăn thấm nước vào nhà – Mái nhà chính là điểm yếu dễ bị thấm nếu như không bảo vệ đúng cách. Đặc biệt, thấm nước gây ra hỏng hóc cho trần nhà, tường, nội thất và gây ra mất mỹ quan cũng như làm hại sức khỏe con gia đình.

  • Bảo vệ tính thẩm mỹ cho công trình – Vì có lớp chống thấm nên nước mưa khó xâm nhập vào phần sàn mái. Từ đó giúp tường không nấm mốc, ẩm, phủ rêu nên giữa được vẻ đẹp công trình bền với thời gian.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Vì sao bạn nên chống thấm mái nhà?

2. Nguyên nhân gây sàn mái nhà bị thấm dột

2.1 Sự thay đổi của khí hậu và thời tiết

Do tác động của điều kiện thời tiết và môi trường nên sàn mái có thể bị giãn nở và co lại bởi sự thay đổi nhiệt độ liên tục. Từ đó dẫn đến xuất hiện những vết nứt, lỗ hổng trên bề mặt sàn mái nhà.

Do đó, vào mùa mua nước có thể dễ thấm qua vết nứt cũng như lỗ hổng trên sàn mái và làm rò rỉ xuống trần nhà. Từ đó len lỏi, tích tụ dưới sàn mái và tạo điều kiện thuận lợi để sinh sôi, phát triển của rêu, mốc và một số vi khuẩn gây hại khác.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Sự thay đổi của khí hậu và thời tiết

2.2 Vật liệu kém chất lượng

Dùng vật liệu kém chất lượng hoặc không đạt chuẩn trong quá trình xây dựng mái nhà là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thấm dột. Nếu vật liệu không đủ khả năng thì việc chống thấm sẽ không ngăn được nước thấm vào mái nhà, từ đó gây hư hỏng và giảm độ bền cho mái nhà.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Vật liệu kém chất lượng

2.3 Hệ thống thoát nước kém

Nếu lỗ thoát nước kém hay bị tắc, nước mưa sẽ không thoát ra ngoài nhanh. Vì thế dẫn đến ứ đọng trên sàn mái và thấm qua những vết nứt, lỗ hổng trên mặt mái nhà và gây nên tình trạng thấm nước. Thậm chí có trường hợp nặng còn không thể chống thấm ngược tường trong nhà.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Hệ thống thoát nước kém

Có thể bạn muốn biết:

2.4 Thiếu bảo trì định kỳ

Việc bảo trì định ký cũng là yếu tố quan trọng giúp duy trì việc chống thấm cho mái nhà. Tuy nhiên, bạn không kiểm tra cũng như bảo vệ đều đặn thì vết nứt có thể không phát hiện và sửa chữa kịp thời. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng thấm dột cho sàn mái.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Thiếu bảo trì định kỳ

3. Các loại vật liệu chống thấm mái nhà phù hợp

Vật liệu chống thấm mái nhà hiện nay khá đa dạng và đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng. Vì thế thông tin sau đây sẽ gửi đến bạn 3 dòng chống thấm chuyên dùng cho sàn mái được chuyên gia khuyến khích sử dụng:

3.1 Chống thấm gốc polyurethane

Đây chính là một trong các hóa chất chống thấm được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Vật liệu này có thể dùng trong những công trình lớn, nhỏ như nhà máy, nhà ở dân dụng, chung cư,… Chống thấm gốc polyurethane có khả năng bám dính tốt trên các bề mặt xây dựng, đặc biệt là bê tông. Vì vậy, tình trạng nứt gãy, bong tróc lớp chống thấm sau thời gian chịu tác động của tiết hay sử dụng là hiếm khi xảy ra.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Chống thấm gốc polyurethane

3.2 Màng thấm bitum

Nếu bạn đã từng tìm hiểu qua vật liệu chống thấm sàn mái thì chắc chắn bạn đã nghe đến màng thấm bitum. Đây là vật liệu chống thấm với thành phần chính là loại polime tổng hợp được sản xuất ở dạng tấm hoặc cuộn. Ngoài ra, màng thấm này có thể kháng tia UV, cách nhiệt tốt nên ứng dụng trong nhiều hạng mục khác nhau. Bên cạnh đó, vật liệu này còn có tính tinh hoạt và khả năng co giãn tốt cũng như chịu sự thay đổi của nhiệt độ.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Màng thấm bitum

3.3 Vật liệu chống thấm acrylic

Đây là loại vật liệu làm từ Polyme Acrylic qua công đoạn tinh chế. Lớp phù này có khả năng kháng được tia UV tuyệt vời, độ dãn dài cao và chống thấm cực kỳ tốt. Nếu bạn chưa tìm ra vật liệu chống thấm phù hợp cho sàn mái thì đây là sự lựa chọn hợp lý.

Bí Quyết Chống Thấm Mái Nhà Triệt Để Và Hiệu Quả

Vật liệu chống thấm acrylic

Trên đây là các thông tin về hướng dẫn chọn vật liệu chống thấm mái nhà muốn gửi đến bạn. Hãy truy cập vào website của Bảo Thạch Sài Gòn để cập nhật thêm nhiều sản phẩm chống thấm công nghiệp hiệu quả hoặc sơn epoxy, chất lượng với mức giá phải chăng nhất nhé!

Sơn Epoxy khu công nghiệp quận Tân Bình

Sơn Epoxy Bảo Thạch chuyên cung cấp dịch vụ thi công sơn Epoxy, sơn sàn PU kho lạnh kho đông, thiết kế thi công nhà xưởng, nhà máy trọn gói, uy tín, chất lượng.

Trả lời

0903777796